Cách nấu THỊT KHO NƯỚC DỪA – Công thức Cách làm chuẩn Thịt Kho 2022


Cách nấu THỊT KHO NƯỚC DỪA - Công thức Cách làm chuẩn Thịt Kho 2022 1

Công thức Cách làm Cách nấu THỊT KHO NƯỚC DỪA – Món này là món sở thích của bao nhiều người. Ăn món thịt kho nước dừa này có mà hết cả nồi cơm vẫn còn thòm thèm. Thịt mềm ngon, nước ngọt. Ăn quá đã. Mời các bạn theo dõi công thức món thịt kho này của mình nhé.

Chào các bạn,
Mình có thời gian sống và làm việc tại Hà Nội từ năm 2011 – 2014. Khoảng thời gian này, đánh dấu cột mốc trưởng thành đầu tiên của mình khi xa gia đình, sống tự lập ở một nơi mà mình chưa từng đặt chân đến và hoàn toàn xa lạ. Điều khó khăn nhất lúc đó mà tôi phải đối mặt hàng ngày và phải tự tìm cách vượt qua không phải là “làm gì? ở đâu? như thế nào? lương bao nhiêu? chịu được không hay sẽ phải quay về Sài Gòn?“, mà là “không còn được ăn những món gia đình quen thuộc…”.
Lúc đó, mình chỉ ước: “Ước gì mình có một nồi thịt kho nước dừa thạch sanh, dùng hoài không bao giờ hết“, tôi rưng rưng rơi nước mắt, thấy sao mình nhớ nhà, thèm cơm Má nấu quá đi thôi, chỉ muốn chạy về ngay, ôm Má, ăn cơm cùng gia đình. Hôm nay mình xin phép chia sẻ công thức món Thịt Kho Nước Dừa của gia đình mình đến các bạn.

——-

THỊT KHO NƯỚC DỪA

Có nhiều cách kho thịt, thông thường là cách kho ướp thịt với các loại gia vị trước khi kho. Tuy nhiên, sau đây là cách kho khác không ướp thịt trước song lại giúp cho miếng thịt đẫm hương vị bùi béo của nước dừa và dậy mùi gia vị. Cách này được đánh giá là đặc sắc hơn cả, song lại ít người biết đến!
Phần Ăn: 5 người – Thời Gian Chế Biến: Trên 180 Phút​

Cách nấu THỊT KHO NƯỚC DỪA - Công thức Cách làm chuẩn Thịt Kho 2022 2

Nguyên liệu

Thịt đùi hoặc ba rọi rút sườn: 1 kg
Dừa tươi: 2 trái
Trứng: 10 quả
Gia vị: muối, bột ngọt, đường, nước mắm, tiêu xay
Thực hiện
Sơ chế
Thịt rửa sạch, cắt miếng cỡ ngang 3 cm, dài 5 cm.
Dừa tươi: lấy nước.
Trứng vịt: rửa sạch, luộc chín, bóc vỏ.

Chế biến:

Kho thịt: Xếp thịt vô nồi, cho nước dừa tươi vô xăm xắp mặt thịt. Nêm 0,5 m muối + 1 m bột ngọt + 1 m đường, đun lửa vừa cho đến khi nước dừa cạn đi một nửa.
Gạn hết nước dừa trong nồi ra một cái tô, nêm gia vị vô nồi thịt theo định lượng: 2 M đường + 2 m bột ngọt + 2 vá lẩu nhỏ nước mắm + 1 m tiêu. Đun với lửa liu riu trong 15 phút cho thịt thấm gia vị, lúc này thịt sẽ có màu caramel do đường và nước mắm tạo thành.

Cho nước dừa trở lại nồi, sau đó cho trứng luộc vô. Nếu phần nước dừa này còn quá ít thì ta cho thêm nước dừa tươi vô ngập mặt thịt và trứng.
Tiếp tục kho với lửa thật nhỏ cho đến khi thịt thật thấm gia vị, có màu caramen đẹp tự nhiên là được. Nêm lại gia vị lần nữa và thêm chút nước mắm tùy thích.
Yêu cần thành phẩm

Thịt chín mềm mà vẫn còn nguyên miếng, có màu nâu cánh gián đặc trưng.
Món ăn thoang thoảng hương thơm của nước dừa và nước mắm ngon.

Mình vẫn nhớ mãi lời Má dặn:

“Món này phải nấu ở nhiệt độ vừa, cho đun thịt cho tới khi ngả màu trà thì điều chỉnh lửa xuống rất nhỏ, đun đến khi món ăn càng sánh thì càng tốt. Nếu nấu lửa to ngay từ đầu thì thịt sẽ bị cứng lại. Có thể kho thịt trên bếp than với lượng than thật ít, nồi thịt sôi liu riu trong khoảng nửa ngày để món ăn thật thấm gia vị và rất đậm đà.”
Các bạn hãy trải nghiệm thử công thức món Thịt Kho Nước Dừa này nhe. Chúc các bạn và gia đình luôn gắn kết, yêu thương và hạnh phúc.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *