[Công Thức] Cách làm BÁNH CANH SƯỜN HEO HẢI SẢN


[Công Thức] Cách làm BÁNH CANH SƯỜN HEO HẢI SẢN 1

BANH CANH SƯỜN HEO HẢI SẢN – Phiên bản du học sinh Hàn Quốc xa nhà
( Công thức và nguyên liệu đơn giản, dễ tìm mua )

Xin chào cả nhà Yêu Bếp!
Mình biết đến và cũng tàu ngầm trong Yêu Bếp cũng được vài tháng rồi. Lúc trước khi còn ở nhà thì mình rất lười nấu ăn, chỉ toàn là mẹ nấu. Bây giờ xa nhà, nhớ đồ ăn quê hương, nhớ đồ mẹ nấu, thèm thuồng quá rồi cũng lăn vào bếp bắt đầu tập tành múa chảo. Là lần đầu tiên nấu sườn heo, làm món bánh canh mà mình thấy cũng khá thành công nên muốn chia sẻ với mọi người.
Mình biết trong group cũng có khá nhiều bạn là du học sinh, những anh chị sinh sống ở nước ngoài nên cũng khó tìm được các nguyên liệu, gia vị như ở Việt Nam. Công thức này là mình đã đọc các bài chia sẻ nấu bánh canh của các anh chị khác đã chia sẻ trong group, sau đó chọn lọc rồi tổng hợp các nguyên liệu, công đoạn nấu sao cho phù hợp, đơn giản, dễ tìm mua mà vẫn đảm bảo các tiêu chí:
– Nước lèo trong, thanh, ngọt nhẹ từ nguyên liệu tự nhiên mà vẫn đậm đà vừa phải
– Nhìn đẹp mắt khi trình bày
– Nguyên liệu, gia vị đơn giản, dễ tìm mua
– Đầy đủ dinh dưỡng

Nguyên liệu gồm có:
– Sườn heo
– Trứng cút ( có thể mua loại luộc, lột vỏ sẵn trên app Coupang – nếu bạn đang sống ở Hàn Quốc )
– Tôm
– Cá hồi, mực ( Ko có cũng được / có thể thay bằng cua, ghẹ,.. các loại hải sản nào mn thích )
– Nấm ( Ko có cũng được )
– Hành tím ( khoảng 3 củ lớn, 1 củ đập dập, 2 củ cắt lát mỏng để phi dầu hành )
– Ngò rí
– Sợi bánh canh ( sợi mỳ 칼국수 – mình có kèm ảnh chụp loại mình dùng, mua trên Coupang – bạn nào ở Hàn sẽ khó tìm mua được sợi bánh canh, có thể thay bằng sợi mì này như mình. Sợi mì tuy mỏng hơn chút, nhưng vẫn rất ngon và dai, ăn như sợi bánh canh bột gạo. Luộc 10 phút là được rồi! Mình thích ăn bột gạo nên mua loại này, mình chưa tìm đc sợi nào như sợi bột lọc )

Gia vị nêm gồm có:
– Nước mắm ( mn có thể mua mắm Thái, hoặc mua ở các cửa hàng bán đồ Việt Nam, đồ Châu Á )
– Muối
– Đường

Tip cho các bạn ở Hàn Quốc:
Để mua được hành tím, tỏi, gừng, củ riềng/giềng, ngò rí,… mình hay đi chợ truyền thống Hàn Quốc hoặc chợ người Trung – 대림중앙시장. Trong các siêu thị Hàn Quốc ít có, mà giá cũng đắt hơn các chợ, được đóng gói sẵn theo cân, lại bảo quản lạnh nên để ko được lâu và ko lựa được đồ tươi. Đi chợ ( nhất là chợ người Trung, cách bán của họ giống như chợ Việt Nam ) thì mn có thể lựa, mua theo nhu cầu, rau củ vẫn tươi và cũng đa dạng. Nhớ mang theo tiền mặt nhé, vì ở chợ ko trả bằng thẻ được.
Ở chợ Trung thì còn có đa dạng các loại hải sản tươi, rẻ và các món ăn vặt như ở Việt Nam như đậu que, mắm tép, hạt hướng dương, các loại mơ, mứt sấy, bánh Trung Thu,….

Cách nấu bánh canh:
– Sườn heo nếu miếng to quá có thể cắt nhỏ vừa ăn. ( Nếu bảo quản tủ đông thì nhớ bỏ lên ngăn mát từ đêm hôm trước để rã đông nha ). Sau luộc sơ/ chần qua với nước sôi. Khi nước sôi và thấy có bọt bẩn thì tắt bếp, vớt sườn ra xả/ rửa sạch với nước lạnh. ( khi nước sôi lên sẽ đẩy các chất bẩn, bọt bẩn trong sườn, thịt ra ngoài. Khi hầm cũng sẽ phải vớt bọt nhưng ít hơn là khi ko chần sơ qua)
– Sau đó bắt một nồi nước mới, cho sườn đã chần và rửa sạch ban nãy cùng 1 củ hành tím đã lột vỏ, đập dập ( đoạn này có thể cho thêm gốc ngò rí đã rửa sạch vào hầm để nước lèo được thơm hơn và tùy vào số lượng người ăn mà lượng nước cũng khác nhau ). Để lửa nhỏ, ko đậy nắp, vớt bọt liên tục để nước được trong.
( Đoạn này tùy vào loại nồi và bếp mọi người dùng để điều chỉnh lửa, nhiệt độ sao cho hợp lí nhé )
– Trong khi nấu nước sườn thì bắt một nồi nước khác để luộc tôm ( và hải sản các loại nếu có ). Tôm luộc xong thì vớt ra, bóc vỏ. Nước luộc tôm đổ vào cùng với nước sườn đang nấu để nước được thơm và ngọt vị hải sản hơn.
– Trứng cút luộc chín, lột vỏ.
– Bắt một chảo khác cho dầu ăn vào, đợi dầu thật nóng thì cho hành phi vào phi thơm. Khi hành hơi ngả vàng thì tắt bếp, cho ra chén, vì hành vẫn sẽ tiếp tục chín vàng nên để lâu sẽ cháy ạ.
– Ở nồi nước sườn vẫn tiếp tục vớt bọt và để ý khi nước sôi lăn tăn thì vớt sườn ra để riêng, vớt bỏ hành tím và gốc ngò ban đầu bỏ vào. Sau đó nêm muối, mắm và đường vào lúc này ( nêm tùy khẩu vị ạ. Và nếu có nấm thì mn cho nấm vào lúc này, đợi nước sôi lại thì tắt bếp )
– Nếu mọi người có thêm hải sản khác ngoài tôm thì sau khi luộc gỡ lấy thịt ( cua, ghẹ, cá..) hoặc cắt nhỏ ( mực ) vừa ăn.
– Sợi bánh canh sau khi luộc chín, cho ra tô thì thêm dầu phi hành vào trộn đều để sợi mì ko dính nhau và khi ăn cũng thơm hơn.

Cuối cùng là cho các nguyên liệu đã nấu xong như sợi bánh canh, sườn heo, trứng cút, tôm,…rồi nước lèo vào tô. Thêm hành ngò, tiêu, ớt,.. là có thể ăn rồi ạ.
Mọi người có thể thêm chanh, mắm ớt, hành tỏi dầm vào ăn kèm tùy thích nhé!

[Công Thức] Cách làm BÁNH CANH SƯỜN HEO HẢI SẢN 2

[Công Thức] Cách làm BÁNH CANH SƯỜN HEO HẢI SẢN 3

[Công Thức] Cách làm BÁNH CANH SƯỜN HEO HẢI SẢN 4

[Công Thức] Cách làm BÁNH CANH SƯỜN HEO HẢI SẢN 5

[Công Thức] Cách làm BÁNH CANH SƯỜN HEO HẢI SẢN 6


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *