[Công Thức] Cách làm Thịt Kho Đông Pha cực ngon, mềm mại


cach-lam-thit-kho-dong-pha

Thịt Kho Đông Pha

Chắc các bạn đã từng nghe đâu đó về món Thịt Kho Đông Pha. Đây chính là tên gọi một món ăn trứ danh của ẩm thực Trung Hoa được chế biến từ thịt heo.

Nếu cần tìm một món ngon, khác lạ cho thực đơn món ăn hằng ngày của gia đình thì chắc hẳn món thịt kho Đông Pha đặc biệt này sẽ là gợi ý không tồi dành cho bạn. Cách làm món thịt kho này không quá cầu kỳ nhưng cần thời gian khá nhiều, chủ yếu là kho lâu để thấm.
Cả nhà cùng làm với mình nhé!

Thời gian dự tính thực hiện món thịt kho Đông Pha:

– Thời gian chuẩn bị: 15 phút.

– Thời gian kho: 90 phút.

Nguyên liệu chúng ta gồm có:

  • 500gr Thịt ba chỉ
  • 2 muỗng canh nước tương
  • 2 muỗng canh hắc xì dầu
  • 1 muỗng canh rượu Thiệu Hưng ( hoặc rượu trắng)
  • 1 muỗng canh Đường phèn
  • 1 muỗng canh đường vàng
  • Gia vị thông thường: muối, củ hành, hoa hồi, ớt bột, hành lá, gừng, tiêu đen, hành tím, tỏi
Các bước thực hiện như sau:
  • Bước 1: Cho bề mặt da của miếng thịt heo áp xuống chảo đang nóng để bề mặt da được vàng và săn lại.


[Công Thức] Cách làm Thịt Kho Đông Pha cực ngon, mềm mại 1

[Công Thức] Cách làm Thịt Kho Đông Pha cực ngon, mềm mại 2

  • Bước 2: Cho nước vào nồi để luộc sơ miếng thịt, cho thêm vào nồi một ít muối và gừng cắt lát sẵn, sau đó luộc trong vòng 5 phút.

[Công Thức] Cách làm Thịt Kho Đông Pha cực ngon, mềm mại 3

  • Bước 3: Vớt thịt ra để ráo nước, sao đó cắt thành 4 cục bằng nhau. Dùng chỉ để cột từng cục lại để khi chúng ta kho thịt không bị vỡ ra.

[Công Thức] Cách làm Thịt Kho Đông Pha cực ngon, mềm mại 4

Cắt miếng và buộc chỉ thịt

  • Bước 4: Chúng ta tiến hành ướp thịt nhé: Cho hành lá xuống đấy nồi + dầu ăn + gừng, sau đó cho thịt heo vào. Tiếp đó chúng ra cho nhưng gia vị cần thiệt vào như: hành tím thái nhỏ + tỏi + ớt bột + nước tương + đường vàng + đường phèn + tiêu đen + hắc xì dầu + rượu Thiệu Hưng + 1 tô nước ( chú ý nên đổ ngập thịt) + 1 ít hoa hồi va tiền hành ướp trong vòng 30 phút.

 

  • Bước 5: Tiến hành kho: Chúng ta nên kho bằng nồi đất, trường hợp không có nồi đất thì chúng ta sử dụng nồi thông thường cũng đc nhé. Các bạn nhớ kho nhỏ lửa để nước rút từ từ, thịt săn lại. Sau khi kho 1 tiếng thì các bạn trở mặt thịt lại và kho thêm 1 tiếng nữa nhé.
Vào bếp làm món thịt kho Đông Pha huyền thoại của Trung Quốc - Ảnh 6
Bắc nồi lên bếp lửa lớn, đợi nồi thật nóng, cho vào dầu ăn, hành lá (cắt khúc 5 cm), hành hương, tỏi và gừng. Đảo đều cho thơm.

Thịt kho Đông Pha

Vào bếp làm món thịt kho Đông Pha huyền thoại của Trung Quốc - Ảnh 8

Taddaaaa, đói bụng chưa nào, thưởng thức thôi! Các bạn ăn kèm với cơm và rau luộc thì hết nồi cơm luôn á. Chúc đại gia đình Yêu Bếp thực hiện thành công nhé!


Vài nét về món thịt kho Đông Pha

Đây là một món ăn trứ danh của ẩm thực Trung Quốc được đặt tên theo nhà thơ, thi pháp và học giả nổi tiếng Tô Đông Pha của Triều đại Bắc Tống. Khi ông giữ chức quan điều tiết nước ở Hàng Châu được người dân yêu quý đem thịt heo biếu ông.

Ông dùng số thịt đó làm món ăn tặng lại cho dân chúng. Mùi hương đậm đà được lưu giữ mãi về sau trở thành món ăn truyền thống của người Hàng Châu.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *