Go Back

Bánh mì cuộn len

Bánh mì cuộn len rất ngon
Prep Time30 mins
Cook Time30 mins
Total Time1 hr
Course: cake
Cuisine: vietnam
Servings: 4

Notes

Bánh mì cuộn len : chiếc bánh gần như đầu tiên mình làm bằng nồi chiên không dầu nên tạo hình chưa được đẹp lắm tuy nhiên ăn cũng rất là ngon 😁😁
Nguyên liệu
Phần bột bánh
* 300g bột làm bánh mì (bột số 13)
* 5g muối
* 30g đường
* 1 tsp men instant
* 160ml sữa tươi
* 80g bơ nhạt
* 1 quả trứng
Cách làm
1/ Sữa và bơ nhạt đun cho ấm, không nên quá nóng sẽ làm chết men. Rây bột, đường và muối vào âu, cho men vào trộn đều. Trứng đánh tan.
2/ Cho sữa, bơ và trứng vào âu bột. Dùng máy trộn ở tốc độ thấp nhất tầm 1-2 phút, sau đó tăng lên ở mức vừa nhồi tầm 3-5 phút đến khi bột dẻo mịn, có thể kéo thành lớp màng mỏng là được. Nếu nhồi tay thì sẽ tốn thời gian lâu hơn, bột cũng sẽ hơi ướt nên bạn cần phải kiên trì một xíu. Mình thì quá lười nên quăng thẳng vào máy nhồi cho tiện.
3/ Cho khối bột vào âu có quét lớp dầu mỏng, ủ ở nơi ấm đến khi nở gấp đôi. Lưu ý nhớ che kín âu bột.
4/ Bột ủ đủ thì nhồi sơ lại cho xẹp bọt khí, chia thành 5 phần bằng nhau và vê tròn. Dùng khăn ẩm đậy bột, để nghỉ 10 phút.
5/ Cán từng viên bột thành hình oval, độ dày tầm 1cm (như hình). Dùng dao cắt 1/2 miếng bột thành từng sợi, cho nhân vào tuỳ thích rồi cuộn lại, nhẹ nhàng đặt vào khuôn. Mình làm nhân nho khô và cơm dừa khô.
6/ Ủ bột đến khi nở gấp đôi. Bật lò ở 170 độ C (340 độ F) tầm 15-20 phút trước khi nướng. Bánh ủ đủ thì quét nhẹ lớp trứng lên mặt, cho vào nướng 18-20 phút đến khi mặt bánh vàng đẹp, bánh nở cao là được.