Go Back

Cách Làm bánh quy hạt dẻ thơm ngon độc đáo

Bánh quy hạt dẻ mềm thơm, lại có hương vị ngọt ngào tinh tế, rất thích hợp để thưởng thức cùng trà. Không tốn thời gian nướng bánh mà chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể làm được một đĩa bán quy hạt dẻ hấp dẫn cho cả nhà. Cùng căn bếp học cách làm bánh quy hạt dẻ thơm ngon độc đáo này chiêu đãi cả nhà nhé!
Prep Time30 mins
Cook Time30 mins
Total Time1 hr
Course: cake
Cuisine: vietnam
Servings: 4
Calories: 250kcal

Equipment

  • Khuôn

Notes

Nguyên liệu (làm được 35 – 40 cái)
* 5 gram bột cà phê đen uống liền
* 8 ml (1.5 thìa cafe) nước nóng
* 75 gram bơ động vật không muối (để mềm ở nhiệt độ phòng)
* 70 gram đường bột
* 1 lòng đỏ trứng gà
* 120 gram bột mì đa dụng (số 11)
* 12 gram bột cacao nguyên chất
Cách làm
1. Làm nóng lò ở 165 độ C, hai lửa. Pha cafe với 8ml nước nóng, khuấy tan cafe rồi để nguội.
2. Rây đường bột vào âu, dùng phới lồng khuấy đều theo một chiều đến khi bơ và đường hòa quyện. Cho lòng đỏ trứng vào âu bơ, khuấy đều.
3. Cho toàn bộ chỗ nước cafe đã nguội vào âu bơ, khuấy đều.
4. Rây bột mì và bột cacao vào âu, dùng phới trộn đều, khi bột đã quyện gần hết với bơ thì đeo găng tay và dùng tay bóp cho bột và bơ quyện thành 1 khối.
Lưu ý:
– Trộn bột bằng cách bóp cho bột quyện vào bơ, không nhào bột.
– Chỉ trộn đến khi bột hòa quyện thành 1 khối thì dừng lại. Bột sau khi trộn xong sẽ khô ráo, có thể dùng tay không thao tác mà không bị dính, tuy nhiên cũng đủ dẻo để vê thành hình mà không bị nứt
5. Chia bột thành các phần bằng nhau, mỗi phần nặng 8 gram. Vê thành hình tròn hơi thuôn ở hai đầu, sau đó dùng phần lưng dao hoặc một dụng cụ nào đó có cạnh thẳng dày khoảng 1 mm (như cạnh thước kẻ chẳng hạn). ấn nhẹ tạo thành một đường lõm giữa bột giống hạt cafe.
6. Nướng bánh ở 165 độ C trong khoảng 15 – 17 phút. Bánh chín xếp ra rack, để nguội hoàn toàn rồi bảo quản trong hộp kín.